Đá granite đỏ ruby ấn độ và những điều bạn chưa hề biết về nó

18/10/2021
Tiêu biểu cho các dòng đá Ấn Độ, đá Granite đỏ ruby được biết tới bởi độ bền cao và vẻ đẹp lấp lánh nổi bật giống như những viên ruby, điều này đã góp phần giúp nó nổi tiếng trên toàn thế giới. Đặc biệt ở Việt Nam dòng đá này cũng được người tiêu dùng ưa thích lựa chọn, trong các dự án nội ngoại thất. Các bạn hãy cùng bài viết dưới đây mà kinhnghiemlamnha.net chia sẻ, để đi tìm hiểu về loại đá này nhé!
Đá granite là một trong những loại đá được biết đến nhiều nhất, được sử dụng trong mọi thứ, từ các tòa nhà đến các tác phẩm điêu khắc. Nó đã được sử dụng trong hàng ngàn năm và được coi là biểu tượng của địa vị, sức mạnh và độ bền.

Đá Granite đỏ ruby thực chất chỉ là một loại đá Granite có màu đỏ vì vậy để có cái nhìn sâu sắc và hiểu rõ hơn về loại đá này sau khi đọc bài viết dưới đây:

1.          Đá Granite đỏ ruby Ấn Độ là gì

WhatsApp Image 2021 04 14 at 11 55 47

-       Là một loại đá nóng chảy dạng hạt có kết cấu phaneritic, được hình thành bởi sự kết tinh chậm của magma dưới bề mặt trái đất, các hạt của nó đủ lớn để có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

-       Đá hoa cương đỏ Ấn Độ được cấu tạo chủ yếu từ thạch anh và fenspat với một lượng nhỏ mica, amphibole và các khoáng chất khác.

+ Màu sắc: Được khai thác ở Phía Nam nước Ấn Độ. Nhìn bề ngoài đá có nền màu đỏ được lý giải rằng thành phần của chúng chứa nhiều fenspat kali trong đá granite. Ngoài ra đá còn được tô điểm thêm bằng các hạt khoáng sản tối màu khác. Các hạt khoáng sản này thường có màu đen đậm hoặc xám nhỏ hoặc có khi ngả màu xanh phân bố đều ở khắp bề mặt đá, các tinh thể này có thể to hoặc nhỏ hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường.

+ Màu đỏ của nó được coi là màu sắc tốt lành trong văn hoá Á Đông nói chung, nên nó được sử dụng rộng rãi trong các ngôi nhà Ấn Độ và gần như toàn bộ khu vực Đông Nam Á. Theo phong thuỷ màu đỏ của đá tương ứng hành hoả trong ngũ hành. Hành Hỏa là biểu tượng của mùa hè và các hình tượng liên quan đến nhiệt, sức nóng, lửa.

-       Hành Hỏa là biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc, danh vọng và thành công. Năng lượng từ hành Hỏa là sự bùng nổ, sáng tạo và kiến tạo, hồi sinh liên tục. Nên nó có thể giúp bổ xung thêm hoả cho người mệnh Hỏa, đem lại tài lộc, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào và may mắn trong cuộc sống.

-       Ngoài ra theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Hỏa sẽ sinh ra Thổ. Cho nên, người mệnh Thổ có thể dùng những viên đá Granite này để được bổ sung các trường năng lượng tốt, và mang lại may mắn trong cuộc sống.

+ Độ cứng: Cũng giống như ưu điểm chung của các loại đá Granite, đá Granite đỏ ruby có độ cứng cao chỉ đứng sau kim cương trong các loại đá tự nhiên. Và sau khi được đánh bóng, đá granite sẽ duy trì được vẻ đẹp, độ bóng cao lâu dài hơn bất kỳ loại đá tự nhiên dùng để ốp lát nào khác.  Điều này cũng làm nó có thể được ứng dụng ở bất cứ nơi nào, kể cả những nơi cần độ chịu lực cao.

+ Tính chất:

Vì cấu trúc của đá khá khít so với các loại đá tự nhiên khác nên đá ít thấm nước, điều này mang tới cho chúng rất nhiều lợi thế như: Dễ vệ sinh, ít bị các vết bẩn dung dịch, ít bị ố màu,ít bị ẩm mốc,…

Ngoài ra do thành phần chính của đá chủ yếu là thạch anh nên không giống như đá Mable dễ dàng bị ăn mòn bởi các axit kể cả các axit từ thực phẩm bởi các thành phần canxit bên trong chúng, đá Granite lại tỏ ra bền bỉ hơn rất nhiều. Điều này dẫn tới các ứng dụng với bàn, bếp, backsplash sẽ rất thích hợp nếu sử dụng nó.

Nó thường được được các kiến trúc sư sử dụng nhiều trong việc làm bậc cầu thang, bậc tam cấp, chiếu nghỉ, bàn bếp các các hạng mục trang trí ốp lát. Nổi bật, ấn tượng và thu hút là những gì mà đá đỏ ruby Ấn Độ mang lại cho người dùng.

2. Một số ứng dụng đẹp của đá granite đỏ

Màu đỏ của đá theo quan điểm của người Á Đông rất thích hợp cho các ứng dụng nội thất vì nó sẽ mang tới sự nổi bật, và một nguồn năng lượng dồi dào. Ngoài ra nó cũng đem tới cái nhìn thẩm mỹ cao, cho những nơi mà nó được sử dụng. Để có thêm cái nhìn trực quan và sinh động, các bạn hãy theo dõi các hình ảnh thực tế dưới đây để thấy được vẻ đẹp của nó khi được ứng dụng trong các công trình nội ngoại thất.

000
Chân tường và các bậc cầu thang khi dùng nó đều trở nên nổi bật và sang trọng lên rất nhiều.

179718341 1938360119646550 1908037868335482084 n 


Nó được ứng dụng làm các bậc thang cầu thang nơi cần độ chịu lực lớn, điều này cũng làm cho cầu thang thật sự nổi bật và sang trọng lên rất nhiều.
Hy vọng với những gì mà HAI THUAN STONE chia sẻ ở trên sẽ giúp được các bạn hiểu hơn đá granite đỏ ruby ấn độ. Từ đó sẽ tự tin hơn trong việc mua sắm hoặc lựa chọn gạch đá. Nếu thấy bài viết hay và ý nghĩa các bạn hãy chia sẻ tới nhiều người khác nữa. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết.

Tin tức khác?

Kinh nghiệm chọn đá ốp bếp bền - đẹp

Kinh nghiệm chọn đá ốp bếp bền - đẹp

Căn phòng bếp là một không gian quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình...

Có nên sử dụng đá tự nhiên ốp tường phòng khách

Có nên sử dụng đá tự nhiên ốp tường phòng khách

Phòng khách được ví von giống như bộ mặt của gia chủ. Bởi vị trí đây là khu vực...

Những lưu ý trong quá trình sử dụng và vệ sinh bàn bếp đá

Những lưu ý trong quá trình sử dụng và vệ sinh bàn bếp đá

Đá bàn bếp với nhiều chức năng vượt trội nên được sử dụng rộng rãi nhất. Và...

Đá ốp thang máy và những điều bạn cần biết

Đá ốp thang máy và những điều bạn cần biết

Đá ốp thang máy là giải pháp được nhiều khách hàng và các chủ đầu tư lựa chọn...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây