Đá tự nhiên – Xu hướng mới đang đổ bộ vào thiết kế nội thất hiện nay

17/12/2021
Nhắc tới đá tự nhiên là mọi người đều nghĩ ngay tới công dụng của nó là làm cầu thang, ốp bàn bếp, ốp lát,.. Nhưng ngoài những ứng dụng như vậy thì đá tự nhiên còn đang ” đổ bộ ” vào thiết kế nội thất. Trong các thiết kế nội thất, giới kiến trúc sư rất ưu ái đưa vẻ thô mộc của đá tự nhiên, tạo ra vẻ đẹp độc đáo và mang âm hưởng thiên nhiên vào không gian sống.
Đá cẩm thạch (đá marble), có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “Marmareos”, có nghĩa “sáng lấp lánh”, là vật liệu được ưa chuộng của các kiến trúc sư và nhà điêu khắc Hy Lạp và La Mã cổ đại. Nhiều biệt thự, lâu đài hàng trăm ngàn tuổi vẫn tồn tại, bất bất chấp sự biến hoại của thời gian và các tác động tự nhiên. Đá cẩm thạch ngày nay đã có một cuộc ‘đổ bộ’ trở lại trong các thiết kế nội thất, trở thành điểm nhấn khi kết hợp cùng những vật liệu khác

z2443000890293 70223fdecdca5a20aeb91607e7df1638
 

Đá marble là một trong những loại đá tự nhiên có thể vượt trội, màu sắc tươi sáng, vân sống động vượt trội, màu sắc tươi sáng, vân sống động hơn bất cứ loại đá nào, luôn là lựa chọn hàng đầu cho các công trình. Nó có thể được đưa vào nhiều không gian, từ phòng khách đến gian bếp nhỏ, phòng ngủ hay phòng tắm. Chỉ cần một chút sáng tạo với đá tự nhiên, không gian sống của bạn sẽ trở nên hoàn hảo nhất.

Nếu như trước đây, gạch men thường được dùng để lát nền nhà tắm thì giờ đây có thể được thay thế bằng đá tự nhiên, đá ốp lát dễ vệ sinh, chống thấm hiệu quả và giữ được bề mặt sáng bóng. Kết hợp trang trí đá tự nhiên cho các hạng mục bồn tắm, chậu rửa mặt, bàn lavabo,… phòng tắm sẽ là không gian thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việc căng thẳng.

z2443000890302 4d523d5c6a59f9fe691d11709f8492c9

Đá tự nhiên, với ưu điểm kháng axit, không dễ bị xỉn màu còn là lựa chọn hàng đầu cho căn bếp. Loại đá này sử dụng để lát nền giữ được độ bền, khả năng chịu lực cao và mang lại vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. Đặc biệt, nhiều khu vực có không gian lớn thường được sử dụng đá lát nền để tạo điểm nhấn hiệu quả.

z2443000883743 cb110ac30fea31d8d74cb33b814ff47c
 

Một điểm nữa, đá tự nhiên và hệ thống ánh sáng là “cặp đôi” không thể tách rời. Những viên đá ốp lát cầu thang, đá ốp tường, đá lát nền, đá trang trí tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo từ đèn led sẽ tạo ra hiệu quả đáng ngờ. Chúng trở thành bức tranh nghệ thuật đầy sống động, hay một bản giao hưởng của ánh sáng.

Tất nhiên, đá tự nhiên nói chung và đá cẩm thạch nói riêng cũng có thể bị xước, mất độ bóng nên cần tránh cọ xát với những vật có độ ma sát cao lên bề mặt đá. Khi xây dựng, cần vệ sinh, bảo dưỡng, chống thấm đá tự nhiên đúng cách trước khi thi công lắp đặt sẽ nâng cao giá trị vốn có của nó.

Hãy liên hệ với hotline bán hàng : 0912.105.245 để được tư vấn trực tiếp. Hoặc quý khách có thể truy cập:
Website: http://haithuanstone.com.vn/
Youtube: https://youtu.be/irHMMemnD_g
Page: https://www.facebook.com/haithuanstone

 

Tin tức khác?

Kinh nghiệm chọn đá ốp bếp bền - đẹp

Kinh nghiệm chọn đá ốp bếp bền - đẹp

Căn phòng bếp là một không gian quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình...

Có nên sử dụng đá tự nhiên ốp tường phòng khách

Có nên sử dụng đá tự nhiên ốp tường phòng khách

Phòng khách được ví von giống như bộ mặt của gia chủ. Bởi vị trí đây là khu vực...

Những lưu ý trong quá trình sử dụng và vệ sinh bàn bếp đá

Những lưu ý trong quá trình sử dụng và vệ sinh bàn bếp đá

Đá bàn bếp với nhiều chức năng vượt trội nên được sử dụng rộng rãi nhất. Và...

Đá ốp thang máy và những điều bạn cần biết

Đá ốp thang máy và những điều bạn cần biết

Đá ốp thang máy là giải pháp được nhiều khách hàng và các chủ đầu tư lựa chọn...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây