Ứng dụng của đá Marble

14/05/2022
Trên thế giới hiện nay, loại đá này đã được sử dụng trong các công trình kiến trúc nổi tiếng như đền Parthenon nổi tiếng ở Hy Lạp, Khách sạn kỳ quan Oberoi Udaivilas (Ấn độ)… Nhiều công trình kiến trúc đương đại như Nhà hát Opera ( Na Uy), trung tâm năng lượng Devon (Oklahoma, Hoa Kỳ), tòa nhà tập đoàn Venus Marble HQ (Koropi, Hy Lạp) cũng được liệt vào những công trình kiến trúc bậc nhất thế giới trang trí bằng đá marble. Không những vậy mà ở Việt Nam, nhiều công trình nổi bật cũng sử dụng như Lăng Chủ Tịch được lát từ hàng vạn miếng đá cẩm thạch, khách sạn, nhà hàng Tân Sơn Nhất và hàng loạt khách sạn 5 sao tại Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết,… cũng đều sử dụng loại đá này.
1. Ốp lát mặt tiền
Việc sử dụng đá ốp lát mặt tiền rất quan trọng vì mong muốn của mọi gia chủ không là chỉ xây nhà cho kết cấu bền vững, mà còn phải độc đáo và hài hòa về trang trí. Theo các chuyên gia hàng đầu, đá marble có màu nóng, màu sắc đậm nên ốp ở chân tường nhằm tạo sự vững chắc, kiên cố cho ngôi nhà. Để tạo những điểm nhấn của ngôi nhà như lan can, bậc tam cấp mặt tiền thì bạn nên phối màu để tạo cảm giác ấm. Đá cẩm thạch thường không thể đánh bại đá granite về độ cứng, khả năng chống thấm. Tuy nhiên, đá marble lại nổi trội bởi sự sang trọng, độc đáo mà không loại đá nào có, điều này khiến các kiến trúc sư và gia chủ không ngần ngại lựa chọn làm đá ốp lát mặt tiền

z2459169402653 49345ca97a33864f30c9d917cba9aef8

2. Phối màu cho không gian
Lựa chọn màu cho các không gian trong căn nhà bạn là một việc không hề đơn giản. Đặc biết là phòng khách, nơi bạn “phô diễn” tất cả sự cầu kỳ và thẩm mỹ tinh tế của bạn. Tone màu trắng, màu kem,… sẽ làm cho phòng khách không gian trở nên sáng và rộng rãi. Các tone màu đậm như vàng, đỏ tạo điểm nhấn trên các mảng tường, cầu thang. Nền đá bóng kết hợp cùng ánh đèn sẽ tạo nên một bản nhạc bằng ánh sáng đặc sắc. Một mẫu đá marble lớn được ốp ngay giữa phòng khách với các đường vân xuyên suốt, sống động làm gia tăng vẻ đẹp cho không gian phòng khách. Với xu thế ngày nay, mọi người thường chọn đá ốp lát kích thước lớn (2x3m) để phòng trông rộng lớn và ít mạch hơn. Tùy thuộc vào không gian phòng khách, mà nên cân nhắc loại đá nào phù hợp cho căn phòng của bạn. Phòng nhỏ không nên lát đá ốp lát quá lớn, chúng sẽ khiến căn phòng như nhỏ lại. Những khu vực thiếu ánh sáng nên

z2567365598806 9ebe7d17e4875ed051b8e05c206fa4f3
3. Làm đồ nội thất
Khi nhắc đến những món đồ nội thất được làm từ đá marble thì mọi người chắc chắn đều đã từng nhìn thấy một chiếc bàn bếp được làm từ đá marble. Đây là một trong những ứng dụng nổi bật nhất của đá marble. Một chiếc bàn đá marble tuyệt đẹp là một khoản đầu tư không hề nhỏ. Vì thế mà bạn muốn ngắm nhìn nó càng nhiều càng tốt thay vì che đậy nó bằng những thứ linh tinh trong nhà bếp. Nhà bếp của bạn cần phải là một không gian đa năng, nơi các mặt bàn lấp lánh đang chờ đợi sự sáng tạo nấu ăn của bạn và các đảo bếp được đánh bóng đã sẵn sàng để tụ tập trò chuyện hay ăn uống.

z2207544317406 5c05e9ffb7b5563c86f31ac95a0ae191
Ưu và nhược điểm của đá marble
1. Ưu điểm:
  • Đá marble có tính năng chống thấm, chống ẩm và chịu nước.
  • Ngoài ra còn chống cháy, cách âm hiệu quả, chống tia cực tím.
  • Độ bền đẹp trường tồn với thời gian, chống trầy, chống nấm mốc, chịu được sự tiếp xúc bề mặt nhiều tại các khu vực đông người.
  • Đá marble dễ dàng lau chùi, vệ sinh sạch sẽ và luôn giữ được vẻ bóng đẹp.
  • Đá có thể ngăn chặn nhiệt trong mùa hè và giữ nhiệt trong mùa đông.
  • Giúp tiết kiệm nhiều chi phí trong thi công, tiết kiệm không gian.
  • Sự đa dạng về màu sắc giúp cho các kiến trúc sư có thể dễ dàng bố trí đá cẩm thạch khắp mọi nơi mà vẫn đảm bảo hài hòa về mặt kiến trúc tổng thể. Được xem là thế mạnh cho các chủ đầu tư.
  • Được hình thành ở nhiệt độ cao và sâu trong lòng đất, chính vì điều này giúp đá cẩm thạch có thể chịu được sự ăn mòn của axit thông thường.
Đảm bảo sức khỏe khi sử dụng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

z2457183992661 fe63686b9e8ae2ef4b46e8c5e757d6b9
2. Nhược điểm:
  • Đá cẩm thạch có giá thành đắt hơn so với các loại đá nhân tạo, gạch men khác.
  • Vấn đề về thiết kế và thi công cũng mất nhiều thời gian hơn.
  • Đá cần được thường xuyên làm sạch, lau chùi và vệ sinh bề mặt giúp cho đá luôn được sáng bóng tự nhiên trong suốt quá trình sử dụng.
Lý do bạn nên chọn và sử dụng đá marble
  • Nếu chi phí là mối quan tâm chính của bạn thì đá marble chính là hướng đi mà bạn bạn cần nhắm đến, bởi vì nó có thể cung cấp cho bạn cái nhìn thanh lịch mà bạn muốn và sẽ không làm mất nhiều tiền của bạn.
  • Đá marble có xu hướng tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn và có tuổi thọ lâu hơn do độ bền vượt trội của nó.
  • Công nghệ đã ngày càng trở nên hiện đại trong việc bắt chước vẻ bề ngoài của đá marble, nhưng không có gì giống như nguyên bản. Và nếu bạn thực sự muốn sử dụng đá marble, thì chắc chắn sẽ không có gì có thể thay thế được.
  • Nếu lưa chọn nơi để sử dụng đá marble, thì backsplash là một nơi tuyệt vời để lắp đặt nó, chứ không phải là bàn hoặc sàn; nó sẽ ít bị hao mòn hơn, cũng như ít tiếp xúc với chất lỏng và hóa chất hơn là bề mặt nằm ngang.
Còn về phần bảo trì thì bạn nên kiểm tra và quét chất chống thấm cho nó mỗi năm một lần để có thể giữ cho nó được như mới càng lâu càng tốt.

z2392398117498 de747d0f5911dc7e59f8215fe53b851f

Mặc dù tất cả các loại đá tự nhiên được bán đều bền với có thể sử dụng lâu dài và mỗi vật liệu khác nhau đều có có các đặc điểm riêng biệt của chúng. Không có loại đá tự nhiên nào không thể bị hư hỏng, nhưng chỉ có bạn mới có thể quyết định giữa vẻ đẹp luôn được như mới và việc sử dụng vô tư hàng ngày. Hãy chọn đá marble cao cấp cho không gian nhà bạn để thể hiện cách sống, cá tính và lối trang trí của mình.

 

Tin tức khác?

Kinh nghiệm chọn đá ốp bếp bền - đẹp

Kinh nghiệm chọn đá ốp bếp bền - đẹp

Căn phòng bếp là một không gian quan trọng không thể thiếu trong mỗi gia đình...

Có nên sử dụng đá tự nhiên ốp tường phòng khách

Có nên sử dụng đá tự nhiên ốp tường phòng khách

Phòng khách được ví von giống như bộ mặt của gia chủ. Bởi vị trí đây là khu vực...

Những lưu ý trong quá trình sử dụng và vệ sinh bàn bếp đá

Những lưu ý trong quá trình sử dụng và vệ sinh bàn bếp đá

Đá bàn bếp với nhiều chức năng vượt trội nên được sử dụng rộng rãi nhất. Và...

Đá ốp thang máy và những điều bạn cần biết

Đá ốp thang máy và những điều bạn cần biết

Đá ốp thang máy là giải pháp được nhiều khách hàng và các chủ đầu tư lựa chọn...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây